hut in the web

ang aking bahay kubo, kahit munti...

More About Me...

ang blog na 'to ay naglalaman ng mga personal na experience sa mga kabalintunaan ng nakakasalamuhang tao o institusyon.

Another Tit-Bit...

iniisip ko pa kung anong ilalagay dito

profriends sucks - n time

sa daming problema ng ginawa ng profriends sa unit ko..

eto isa pa..

tuesday ng gabi October 19 umulan ng malakas.. ayun katulad ng dati pumapasok na naman ang ulan sa bintana sa taas na kwarto - parehong kwarto pati sa may lagayan ng aircon.. ni-report ko na ung matagal na panahon na - hindi pinupuntahan.. taena ang layo ng unit ko papuntang engineering office..
eto ang worst kasi ung kisame sa isang kwarto tumatagas na ang tubig.. baka bumagsak na..
tumawag ako sa mga number na naka store saken - 09209015128, 09228940032, 09276289434, 09278971349 - taena lahat di nagri-ring.. tawag naman ako sa number ng guard sa montefaro - hindi rin nagri-ring... taena ang layo pa naman ng engineer office sa unit ko..
tas, monday around 9 kahit umuulan pa pumunta ako sa office para ireklamo.. OO daw tatawagan nila ung sub-contractor. kinuha ko narin ung number nila..
yung number sa guardhouse taena wala na daw ung dati kasi na-sim lock.. taena pano pag emergency.. nak ng puta.. baket di nila ipaalam sa lahat ng unit ang bagong number nila.. homeowners naman nagbabayad sa kanila..
hintay ako 11 wala.. 1 pm tumawag ako.. walang sumasagot.. text ako.. maya nagreply - oo daw sinabi na nila..
2 ulet tawag ako walang nasagot ulet.. taenang mga to kupal.. ayaw sumagot.. eh kung umulan ulet at dadaan ang gabi eh di bumaha na sa bahay ko.. putanginang mga 'to ayaw pati sumagot..maya sandali nagtext - "wala daw pumasok na contractor, bukas na lang daw" putanginang mga 'to.. tawag ako ulet, wala na naman sumasagot.. mga anak ng hayup talaga.. walang kawenta wenta.. wala no choice anong gagawin ko eh di umasa..

wed oct 20 - hindi pumunta ang contractor
thurs oct 21 - wala na naman
fri oct 22 - wala padin
sat oct 23 - pumunta contractor nung hapon, sa monday daw babalikan
mon - oct 25 -walang contractor kc holiday - election .. putangina isang linggo na!!!!!
tues bukas oct 26 - ano kaya??

ang reklamo ko:
1 - ung kisama tumutulo (ngaun lng nanyari so far)
2 - pumapasok ung tubig sa pagitan ng mga bintana, hindi ayos ang pagkalapat.. matagal ng panahon un sinabi ko pero hindi ginagawa.. di ko lng magawang araw arawin follow up
imagine feb pa kami lumipat
3 - may tumatagos na tubig sa pader - as in pader hindi basta galing sa pagitan ng bintana na tumulo lang.. pader talaga putangina
4 - ung pinto sa may kusina hindi na mabuksan kasi nag-expand sya dahil sa tubig ulan - nababasa eh panget ng kahoy na ginamit nila...

taena.. hinding hindi na ako bibili ng unit sa profriends - yup bibili ako ulet pero hindi sa putanginang profriends.. walang kwenta.. walang service.. lugi.. hindi sya value for money.. taena... dami pa nyan di ko lang napost dati kasi nabubusit ako pag isinusulat..
ung iba naman naka save sa pc ko kaso nagloko ayun lahat ng data burado..

0 comments:

Post a Comment