hut in the web

ang aking bahay kubo, kahit munti...

More About Me...

ang blog na 'to ay naglalaman ng mga personal na experience sa mga kabalintunaan ng nakakasalamuhang tao o institusyon.

Another Tit-Bit...

iniisip ko pa kung anong ilalagay dito

inutil na Land Bank

Last October 4 2010, sa Land Bank sa Los Banos Laguna , tinanong ko yung gwardya kung anong oras ang bukas ng opisina nila.
Me: boss, anong oras nagbubukas ang opisina?
Guard on Duty: (sa antipatikong tono) 8:00am pero 8:30 pa kayo pwedeng pumasok kasi kumakain pa ang empleyado.

not sure if Land Bank is 100% government-owned pero kung government-owned sya eto masasabi ko "magtrabaho kayo ng tama sa oras!"

Ang layo layo ng pinang gagalingan namin para sa pag aayos ng dokumento sa lupa. Ang layo layo ng opisina para sa buong Region 4. Yung iba galing pang Mindoro, Quezon tas pupunta ng Laguna para lang makarinig ng ganyan! Mga inutil!

Isa pang istupido yung opisina sa Land Bank Gumaca.
Dahil nga malayo ang Laguna, mas mabuti sana kung pwedeng kumubra ng kabayaran sa Gumaca. Ang sabi: "Hindi pwedeng kumubra dahil expired ang SPA, kelangan ng pirma galing Laguna."

Eto nga (ung post sa taas) Ang sabi: expired ang SPA at kelangan ulet ng bagong SPA pirmado ang kupal na nanloko sa pagbebenta ng lupa sa parents ko. Ayun ang sabi "kelangan ng bagong SPA na may pirma nung tao".
Putanginang Gumaca yun, hindi nilinaw kung anong gagawin. Kung ipinaliwanag ng ayos disin sana'y hindi napagod ang parents ko, hindi nasayang ang oras pag punta ng Laguna. Mga putanginang mga inutil! ang gusto lang sumweldo!

0 comments:

Post a Comment