
Walang kwentang SUN Broadband - Service and Tech Support
Buong 3rd week ng August naka night shit ako kaya sa araw nalang nag-oonline. Kaso wala akong mahagilap na signal ng SUN (broadband), meron kaso EDGE/ GPRS lang. Tinatawagan ko ang tech support nila ngunit kung hindi busy ay habambuhay naman akong naghihintay na may dumampot ng tawag ko. Tangina nauubos ang load ko.
1st week ng September may nakausap din akong tech support (sa wakas). Ayun todo explain ako sa sitwasyon. It-trouble shoot daw at kelangan nasa harap ako ng PC. Sinabi ko ng nasa opisina lang ako at wala naman akong landline, kung tumawag man ako using mobile eh nauubos lang ang load ko kakahintay ng sasagot sa kanila. Tatawagan nalang daw nila ako at binigyan pa ako ng ticket number (daw) para in case na magfollowup ako eh madaling makita ang record.
Regular shit na ako ulet kaya internet na naman sa gabi. Minsan nakakapasok ako pero sandali lang eh mapuputol na naman. Zero ang download rate kahit HSDPA ang signal. Tinatawagan ko ang tech support pero umaga na eh wala akong makausap. Putangina!
2nd week ng September. Ni-follow up ko yung problema kasi walang tumatawag at walang pagbabago sa signal at dl speed. Ayun na naman si kausap ko, puro tanong ng details. Tangina sabi ko hanapin ang record ko at andun lahat ng tinatanong nya (paulit ulit bwisit!) . I try ko daw speedtest.net para matest yung speed eh gagu - google nga na walang laman ang page nagti-timeout na, yun pa kayang speedtest. Sinabi nya may inaayos lang daw sa area ko kaya ganun ang signal/behaviour ng reception ko. By 3rd week daw eh ok na ang lahat. May tatawag daw saken para sa resolution ng ticket ko nung 1st week.
4th week, walang pagbabago. walang tumatawag. Mga putanginang Tech Support ng SUN.
1st week ng October, diko mahagilap ang tech support - puro waiting lang. Nagta-try ko sa option 1, 2 and 4 ng hotline nila. May nakausap ako at pagkatapos kung maglitanya eh ipinasa lang ako sa makakasagot daw ng problema ko. Tangina, tagal kong naghintay ng taong makakausap di rin pala sya ang kelangan ko. Ayun, si pinasahan na ang kausap ko. Tangina basag basag, diko masyadong maintindihan ang boses pero pag yung adverstisement nila eh ang linaw. Bwisit. Ulet matapos kong maglintanya eh hindi daw sya ang sasagot ng problema ko. Putanginang bobo talaga, eh di sana sinabi nya agad. Mga gagu! Tawag daw ako sa tech support talaga - option 3.
Nung isang gabi, kagabi at ngaun, mga putangina mag-isa lang ba ang tech support ng putanginang SUN Broadband? Walang sumasagot - puro 'please wait please wait'. Tanginang mga 'to, buong magdamag akong nasa linya eh walang sumasagot saken. Tanginang mga gagu!
1st week ng September may nakausap din akong tech support (sa wakas). Ayun todo explain ako sa sitwasyon. It-trouble shoot daw at kelangan nasa harap ako ng PC. Sinabi ko ng nasa opisina lang ako at wala naman akong landline, kung tumawag man ako using mobile eh nauubos lang ang load ko kakahintay ng sasagot sa kanila. Tatawagan nalang daw nila ako at binigyan pa ako ng ticket number (daw) para in case na magfollowup ako eh madaling makita ang record.
Regular shit na ako ulet kaya internet na naman sa gabi. Minsan nakakapasok ako pero sandali lang eh mapuputol na naman. Zero ang download rate kahit HSDPA ang signal. Tinatawagan ko ang tech support pero umaga na eh wala akong makausap. Putangina!
2nd week ng September. Ni-follow up ko yung problema kasi walang tumatawag at walang pagbabago sa signal at dl speed. Ayun na naman si kausap ko, puro tanong ng details. Tangina sabi ko hanapin ang record ko at andun lahat ng tinatanong nya (paulit ulit bwisit!) . I try ko daw speedtest.net para matest yung speed eh gagu - google nga na walang laman ang page nagti-timeout na, yun pa kayang speedtest. Sinabi nya may inaayos lang daw sa area ko kaya ganun ang signal/behaviour ng reception ko. By 3rd week daw eh ok na ang lahat. May tatawag daw saken para sa resolution ng ticket ko nung 1st week.
4th week, walang pagbabago. walang tumatawag. Mga putanginang Tech Support ng SUN.
1st week ng October, diko mahagilap ang tech support - puro waiting lang. Nagta-try ko sa option 1, 2 and 4 ng hotline nila. May nakausap ako at pagkatapos kung maglitanya eh ipinasa lang ako sa makakasagot daw ng problema ko. Tangina, tagal kong naghintay ng taong makakausap di rin pala sya ang kelangan ko. Ayun, si pinasahan na ang kausap ko. Tangina basag basag, diko masyadong maintindihan ang boses pero pag yung adverstisement nila eh ang linaw. Bwisit. Ulet matapos kong maglintanya eh hindi daw sya ang sasagot ng problema ko. Putanginang bobo talaga, eh di sana sinabi nya agad. Mga gagu! Tawag daw ako sa tech support talaga - option 3.
Nung isang gabi, kagabi at ngaun, mga putangina mag-isa lang ba ang tech support ng putanginang SUN Broadband? Walang sumasagot - puro 'please wait please wait'. Tanginang mga 'to, buong magdamag akong nasa linya eh walang sumasagot saken. Tanginang mga gagu!
0 comments:
Post a Comment